Pa mor effeithiol y mae’r awdurdod lleol yn cynllunio ar gyfer ad-drefnu ysgolion a threfniadau ffederasiwn?
Pan fydd swyddi gwag yn codi ar gyfer arweinwyr ysgolion, mae swyddogion yr awdurdod lleol yn annog cyrff llywodraethol i ystyried trefniadau cydweithredol a arweinir gan bennaeth gweithredol. Ar hyn o bryd, mae traean o’r ysgolion cynradd ledled Caerffili yn cydweithio o dan arweinyddiaeth pennaeth gweithredol, naill ai fel ffederasiwn neu fel cydweithrediad. Ceir gwerthfawrogiad a rennir ar draws yr awdurdod, gan gynnwys mewn ysgolion, o werth a buddion y strategaeth hon. Yn ogystal â’r arbedion ariannol, mae’n hyrwyddo perthynas waith dda rhwng yr awdurdod, arweinwyr ysgolion a llywodraethwyr, ac yn darparu cyfleoedd datblygiad proffesiynol gwerthchweil i staff. Mae’r ymagwedd yn rhoi sefydlogrwydd i ysgolion ac yn cefnogi eu cynaliadwyedd, sy’n cael effaith gadarnhaol ar eu disgyblion a’u cymunedau ar adeg o ansicrwydd. Mae penaethiaid gweithredol wedi cael eu defnyddio’n effeithiol hefyd i gefnogi ysgolion sy’n achosi pryder a sicrhau gwelliannau cyflym, lle bo angen.