Ysgol Gynradd a Meithrin Sant Andrew
Ciplun – Rôl yr oedolyn sy’n galluogi i gefnogi amgylcheddau effeithiol a phrofiadau difyr
Mae ymarferwyr yn mabwysiadu’r dull sylwi, dadansoddi ac ymateb i arsylwi ymgysylltiad disgyblion iau â phrofiadau dysgu. Yn ystod y cam ‘sylwi’, maent yn ceisio canfod beth sy’n gyrru diddordeb neu chwilfrydedd disgyblion, yn ogystal â sut mae disgyblion yn dewis yr adnoddau sydd ar gael iddynt. Yn ystod y cam ‘dadansoddi’, mae ymarferwyr yn dehongli datblygiad medrau a gwybodaeth disgyblion, yn asesu eu cynnydd ac yn dadansoddi sgema dewisol disgybl.1 Gweithredoedd ailadroddus neu ymddygiadau penodol y mae plant yn eu defnyddio i wneud synnwyr o’r byd o’u cwmpas Yn olaf, caiff arsylwadau eu defnyddio yn sbardun ar gyfer cynllunio profiadau dysgu yn y dyfodol. Gallai hyn gynnwys staff yn gwneud addasiadau i’r amgylchedd, cynllunio cyfleoedd i ddisgyblion fireinio neu atgyfnerthu medr a chyfoethogi profiadau ymhellach. O ganlyniad, mae staff yn gweithredu fel galluogwyr, gan fodelu a gwella annibyniaeth, hyder a pherchnogaeth disgyblion o’u hamgylchedd dysgu.